Trang chủChuyên đềQuy trình sản xuất rượu men lá Mẫu Sơn

Quy trình sản xuất rượu men lá Mẫu Sơn

  • Men lá Mẫu Sơn là sự chắt lọc và kết hợp hài hòa giữa những tinh hoa của trên 30 loại thảo dược quý hiếm riêng có ở Mẫu Sơn, nhiều vị lá không chỉ tạo nên vị thơm, vị ngon riêng biệt cho rượu Mẫu Sơn Đỉnh mà còn có công dụng bồi bổ sức khỏe, như: Cúc chỉ thiên (còn gọi là cây 36 rễ); Hoắc hương núi; Thảo uy linh; Cây Sáy dịp…
  • Rượu Mẫu Sơn Đỉnh nức tiếng cả nước nhờ sự kết hợp giữa nguồn nước suối tinh khiết chảy ra từ lòng núi với khí hậu quanh năm dịu mát chỉ có ở  Mẫu Sơn, nơi có độ cao hơn 1000m so với mực nước biển và bí quyết trong việc lên men và chưng cất chỉ có ở đồng bào Dao.
  • Rượu Mẫu Sơn Đỉnh lưu luyến du khách khổng chỉ bởi vị thơm của lá rừng, vị ngọt của nước suối mà còn bởi sự hồn hậu chất phác của người dân nơi đây và những khát khao gìn giữ bản sắc văn hóa độc đáo của riêng mình.
  • Rượu Mẫu Sơn Đỉnh sau khi chưng cất lại được cho vào thùng gỗ sồi. Gỗ sồi  bên cạnh việc làm cho chất andrehit thẩm thấu, khuếch tán nhanh hơn còn làm cho hương vị rượu mềm mại hơn,  chất phenol trong gỗ sồi khi kết hợp với rượu sẽ tạo ra vị thơm ngọt ngào.
  • Những thùng gỗ sồi sau khi đã chứa đầy ắp rượu lại được cho vào hầm xây bằng đá  với một nhiệt độ ổn định trên đỉnh núi Mẫu Sơn đã tạo ra sự êm dịu, sâu lắng cho từng giọt rượu Mẫu Sơn Đỉnh.