Trang chủTin tứcCách làm giảm nồng độ rượu đơn giản tại nhà

Cách làm giảm nồng độ rượu đơn giản tại nhà

Đối với các loại rượu có nồng độ càng cao thì rượu càng ngon và giữ được hương vị vốn có của rượu. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể uống được rượu có nồng độ cao, vì rất dễ say lại gây ảnh hưởng không tốt với sức khỏe. Vậy có cách làm giảm nồng độ rượu hay không? Việc hạ độ rượu sẽ mang đến cho bạn một hương vị thơm ngon và mới mẻ hơn rất nhiều.

Cách làm giảm nồng độ rượu

Thông thường, các loại rượu trên thị trường chỉ được làm với nồng độ từ 29 – 40 độ. Tuy nhiên, có một số loại rượu được nấu với nồng độ từ 40 – 55 độ khá nặng so với những người không thường xuyên uống rượu hoặc không uống được rượu. Một số cách làm giảm nồng độ rượu, cụ thể như sau:

Ngâm rượu cùng thảo dược

Một trong những cách làm giảm nồng độ rượu đó là ngâm cùng với thảo dược. Rượu trắng có nồng độ cao nên ngâm cùng với linh chi, đông trùng hạ thảo, sâm,… sẽ làm hạ độ rượu. Sở dĩ như vậy là nhờ các dược tính trong thảo dược sẽ trung hòa nồng độ rượu. Rượu ngâm thảo dược không chỉ là một loại rượu uống thông thường mà còn sử dụng giống như một loại thuốc.

Ngâm cùng với thảo dược giúp làm nồng độ rượu và mang đến cho bạn hương vị rượu thơm ngon hơn

Hầu hết, các gia đình Việt Nam trong nhà đều có vài bình rượu thuốc để mời khách khi đến chơi nhà. Những bình rượu thuốc này thường để được rất lâu, theo thời gian, rượu trắng nồng độ cao sẽ hạ độ và chứa nhiều những tinh chất bổ dưỡng có lợi lớn cho sức khỏe.

Hạ thổ rượu

Hạ thổ rượu là cách làm dân gian đơn giản và được nhiều người áp dụng cho đến hiện nay

Chắc hẳn các bạn đều ít nhất một lần nghe nhắc đến việc hạ thổ rượu. Đây là cách làm giảm nồng độ rượu vừa an toàn và vừa giúp rượu ngon hơn rất nhiều. Theo thuyết âm dương ngũ hành, rượu khi được hạ thổ sẽ giúp độ rượu được cân bằng. 

Còn theo như kiến giải của khoa học, rượu hạ thổ sẽ được tác động bởi từ trường trái đất, từ đó phóng các hợp chất thơm. Bởi vậy, khi uống rượu, bạn sẽ cảm nhận được hương vị rượu ngon rất nhiều. Đồng thời, độ rượu cũng giảm đi đáng kể.

Cho đến ngày nay, người ta vẫn thường áp dụng cách này để giảm độ rượu hoặc ngâm rượu cùng các loại hoa quả hay bất cứ gì đó rồi hạ thổ xuống đất.

Làm lạnh rượu

Làm lạnh rượu
Làm lạnh rượu bằng bát có đá bên dưới

Việc làm lạnh rượu cũng là một cách giúp làm giảm nồng độ rượu nhanh chóng và đơn giản nhất. Như bạn đã biết, rượu sẽ không bị đông đá khi bỏ vào tủ lạnh, dựa vào tính chất này người ta có thể phân biệt rượu thật và rượu giả. 

Khi muốn hạ độ rượu, bạn chỉ cần bỏ rượu vào ngăn đá trong một thời gian nhất định. Thường chỉ khoảng 3 – 4 giờ đồng hồ, nồng độ rượu sẽ giảm, lúc này nếu thưởng thức rượu bạn sẽ thấy cảm giác mát và ngon hơn rất nhiều.

Pha rượu với nước lọc

Pha rượu với nước lọc
Pha rượu với nước lọc

Có người đã từng thử đổ thêm nước vào rượu để làm hạ độ rượu. Đây là cách làm khá đơn giản và dễ dàng mà không cần bạn phải thực hiện những thao tác vất vả. Đối với một lượng rượu nhất định bạn sẽ cần pha với lượng nước thích hợp. Ví dụ, với 1 lít rượu trắng khoảng 40 – 45 độ, bạn sẽ cần pha thêm 50 – 400ml nước tùy theo độ rượu bạn muốn hạ xuống. Khi đổ cả 400ml nước, độ rượu sẽ giảm xuống mức thấp nhất là 28 độ.

Tuy nhiên, bạn nhớ rằng sau khi đổ nước vào rượu cần phải có sự tác động từ bên ngoài để rượu và nước được trộn đều cùng nhau. Như vậy, bạn sẽ có được lượng rượu nhiều hơn để uống và hạ được độ rượu như mong muốn.

Việc làm giảm nồng độ rượu khá đơn giản, bạn có thể thực hiện tại nhà, không có yêu cầu gì quá cao. Áp dụng những cách này sẽ mang đến cho bạn một vị rượu mới lạ, thơm ngon và gây ấn tượng tốt cho những người từng thưởng thức.

RUOULANGSON.VN