Trang chủCách giải rượu biaCách giải rượu dân gian đơn giản mà hữu hiệu

Cách giải rượu dân gian đơn giản mà hữu hiệu

Một số cách giải rượu dân gian đơn giản mà hữu hiệu đó là sử dụng gừng tươi, chanh, mật ong, đậu xanh, cà chua,…sẽ giúp bạn nhanh hồi phục và cảm thấy khỏe hơn.

Rượu là chất kích thích không tốt cho sức khỏe. Nó có thể gây ra cảm giác mệt mỏi, khó chịu và dẫn đến rất nhiều hệ lụy nghiêm trọng khác. Đặc biệt là khi sử dụng thường xuyên. Chính vì vậy, những cách giải rượu dân gian đơn giản mà hữu hiệu luôn được mọi người truyền tai nhau và áp dụng phổ biến.

Giải rượu bằng gừng tươi

Gừng tươi được coi là vị thuốc dân gian giúp giải rượu nhanh chóng

Gừng vốn có tính nóng nên có tác dụng tăng cường lưu thông khí huyết, làm giảm các triệu chứng đau bụng, buồn nôn. Vì vậy bạn hãy chuẩn bị một ly nước ấm, thái vài lát gừng tươi cho vào và đợi khoảng 3 – 5 phút. Sau khi uống xong bạn sẽ cảm thấy dễ chịu và tỉnh táo hơn.

Sử dụng nước chanh và mật ong

Mật ong được biết đến là một loại nguyên liệu rất tốt cho sức khỏe. Nó có chứa hàm lượng đường tự nhiên, chất điện giải và các loại vitamin thiết yếu. Khi kết hợp mật ong với chanh sẽ làm phá vỡ cấu trúc và giảm nồng độ cồn của rượu trong máu. Từ đó bạn sẽ nhanh chóng thoát khỏi tình trạng nôn nao, mệt mỏi.

Với cách giải rượu dân gian này, bạn chỉ cần hòa nước cốt chanh cùng 1 – 2 muỗng mật ong nguyên chất vào nước ấm là dùng được. Nếu thấy khó uống bạn có thể bỏ thêm vài hạt muối hoặc một chút đường.

Nước ấm pha với chanh và mật ong

Nấu cháo loãng

Ngoài hai cách trên, nấu cháo loãng cũng là phương pháp giải rượu dân gian được rất nhiều người biết đến. Món ăn này không chỉ cung cấp chất dinh dưỡng mà còn làm loãng chất cồn, khiến chúng bị ngưng tụ. Từ đó, cồn không thể hấp thu vào cơ thể mà ngược lại còn dễ bị đào thải ra ngoài hơn. Nhờ vậy, người say sẽ hồi phục sức khỏe nhanh chóng.

Giải rượu bằng đậu xanh

Đậu xanh là nguyên liệu phổ biến có thể tìm thấy trong gian bếp của mỗi gia đình. Khi có người say rượu thì nó trở thành một bài thuộc hiệu quả hơn bao giờ hết. Có hai cách để chế biến đậu xanh giúp giải rượu đó là nấu cháo hoặc pha nước uống.

Nếu nấu cháo, bạn cần làm sạch vỏ rồi cho một lượng vừa đủ vào ninh với nước lọc. Khi đậu chín nên cho thêm chút muối hoặc chút đường để dễ ăn hơn. Đối với cách còn lại, đậu xanh cần được xay nhuyễn thành bột trước đó rồi đem hòa cùng nước ấm. Đây là cách thực hiện nhanh gọn mà cũng có tác dụng giải rượu rất hiệu quả. Đặc biệt là với những ai không có thời gian.

Dùng đậu xanh để nấu cháo hoặc pha nước uống

Nấu nước chè xanh

Trong những cách giải rượu dân gian chắc chắn phải nhắc đến chè xanh. Chè xanh là một loại thảo dược thiên nhiên vừa lành tính, vừa mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Sử dụng chè xanh để nấu nước còn là một cách giải rượu đơn giản mà hữu hiệu. Bởi lẽ chất chống oxy hóa, axit ta-nic và các dưỡng chất khác có trong nguyên liệu này sẽ thúc đẩy quá trình thải cồn ra ngoài cơ thể. Từ đó cảm giác say xỉn, mệt mỏi cũng biến mất nhanh chóng.

Sử dụng cà chua

Cà chua được biết đến là một loại thực phẩm rất kỵ với đồ uống có cồn. Bởi vậy khi say rượu bia, bạn hãy ép 1 – 2 trái cà chua lấy nước uống (có thể pha thêm với một chút mật ong).

Một cốc nước ép cà chua sẽ bù đắp, bổ sung lượng dưỡng chất bị hao hụt trong cơ thể. Đồng thời nó cũng cung cấp các loại vitamin thiết yếu giúp bạn nhanh hồi phục và cảm thấy khỏe hơn.

Nước ép cà chua vừa giải rượu, vừa cung cấp dưỡng chất cho cơ thể

Giải rượu bằng sắn dây

Cách giải rượu dân gian với sắn dây hiện nay được khá nhiều người áp dụng. Bởi lẽ sắn dây không chỉ có tính mát mà còn có tác dụng rất tốt trong việc hạ thân nhiệt, làm giãn mạch máu và đào thảo độc tố. Vì vậy, bạn hãy pha bột sắn dây với nước lọc, cho thêm đường và một vài giọt nước cốt chanh là dùng được.

Trên đây là những cách giải rượu bằng phương pháp dân gian tuy đơn giản nhưng rất hiệu quả. Bạn có thể áp dụng để ngăn chặn cảm giác mệt mỏi, khó chịu khi say!