Trang chủTin tức16/6: Tỉnh Lạng Sơn tổ chức Liên hoan du lịch Mẫu Sơn năm 2019

16/6: Tỉnh Lạng Sơn tổ chức Liên hoan du lịch Mẫu Sơn năm 2019

Lạng Sơn đang nỗ lực để xây dựng thương hiệu du lịch Mẫu Sơn từng bước phát triển theo hướng hiện đại, trở thành điểm đến hấp dẫn đối với các du khách.

Lạng Sơn là địa phương được thiên nhiên ban tặng nhiều ưu đãi về văn hoá, sinh thái và tâm linh. Điển hình với Khu du lịch Mẫu Sơn nằm ở phía Đông Bắc tỉnh Lạng Sơn thuộc địa phận chính của 3 xã: Mẫu Sơn, Công Sơn (huyện Cao Lộc) và Mẫu Sơn (huyện Lộc Bình). Đỉnh Mẫu Sơn với độ cao trung bình 800 đến 1000m so với mặt nước biển, với quần thể 80 ngọn núi lớn nhỏ với nhiều loại cây quý hiếm, khí hậu phân thành hai mùa rõ rệt, có tiềm năng lớn để phát triển du lịch sinh thái trên địa bàn.

Du khách sẽ choáng ngợp trước đỉnh núi hùng vĩ này

Được biết, tỉnh Lạng Sơn đang nỗ lực để xây dựng thương hiệu du lịch Mẫu Sơn nói riêng và du lịch Lạng Sơn nói chung từng bước phát triển theo hướng hiện đại, trở thành điểm đến hấp dẫn đối với các du khách. Trong đó, Liên hoan du lịch Mẫu Sơn là một trong những điểm nhấn trong công tác quảng bá du lịch của Lạng Sơn và đã trở thành hoạt động thường niên trên địa bàn.

Cảnh vật trong màn sương…

Đây là dịp để người dân các dân tộc như Dao Lù Gang, Tày, Nùng sinh sống trên đỉnh Mẫu Sơn và các xã lân cận giao lưu văn hóa. Bên cạnh đó, Liên hoan du lịch Mẫu Sơn cũng tạo cơ hội cho các doanh nghiệp kinh doanh du lịch lữ hành trên toàn quốc và doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ, du lịch trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn có cơ hội tiếp cận du khách trong và ngoài nước đến trải nghiệm không gian văn hóa đặc sắc của các dân tộc, cùng thưởng thức các sản vật đặc trưng của vùng đất Mẫu Sơn.

Đỉnh núi

Đỉnh núi “Mẹ” rất đẹp và thơ mộng…

Theo thống kê từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lạng Sơn, năm 2018, Mẫu Sơn đã đón 203.000 lượt khách du lịch (tăng 11,2% so với năm 2017), riêng 5 tháng đầu năm 2019, Mẫu Sơn đã đón gần 96.800 lượt du khách, trong đó có 550 du khách quốc tế và 96.250 lượt khách nội địa.

Nối tiếp thành công Liên hoan du lịch Mẫu Sơn các năm trước nhằm tăng cường công tác quảng bá, xúc tiến du lịch Mẫu Sơn cũng như hưởng ứng năm du lịch Quốc gia 2019 với chủ đề “Du lịch xanh”, tỉnh Lạng Sơn tiếp tục tổ chức  Liên hoan du lịch Mẫu Sơn 2019.

Giải đua xe đạp chinh phục đỉnh Mẫu Sơn năm 2017 (Ảnh: Báo Lạng Sơn)

Giải đua xe đạp chinh phục đỉnh Mẫu Sơn năm 2017 (Ảnh: Báo Lạng Sơn)

Theo Chủ tịch UBND xã Mẫu Sơn Dương Trồng Mình cho biết, hiện xã đang chủ động phối hợp với lực lượng chức năng, kiểm tra hành chính các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn, đảm bảo các điều kiện về an toàn vệ sinh thực phẩm, an ninh trật tự trước, trong và sau lễ hội.  Bên cạnh đó, xã Mẫu Sơn cũng đã tuyên truyền, vận động bà con mặc trang phục truyền thống tham gia vào các hoạt động trong liên hoan và chuẩn bị một số gian hàng trưng bày với nhiều đặc sản của vùng núi Mẫu như: rượu men lá, chanh rừng, gà 6 ngón,…

Liên hoan du lịch Mẫu Sơn năm 2019 sẽ có nhiều hoạt động hấp dẫn như khảo sát di tích danh thắng núi Phặt chỉ; thi leo núi, đua xe đạp; trình diễn thả diều cùng một số trò chơi, giao lưu nghệ thuật dân gian quen thuộc như thi lảy cỏ, chọi gà, hát sli, lượn, thổi kèn pí lè… Chương trình cũng sẽ kết hợp tổ chức không gian giới thiệu sản vật địa phương; hội trại thanh niên; trình chiếu các video clip quảng bá về Mẫu Sơn. Năm 2019 hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm mới, độc đáo, hấp dẫn du khách

Theo đó, Liên hoan du lịch Mẫu Sơn năm 2019 sẽ được tổ chức vào ngày 16/6/2019 tới đây. Tỉnh Lạng Sơn kỳ vọng chương trình sẽ tạo động lực thu hút các nhà đầu tư chiến lược triển khai các quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia Mẫu Sơn đến năm 2030 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.